_(Cun9x.info) Kể từ khi tranh chấp của Kara nổ ra hồi đầu năm nay, ngành công nghiệp âm nhạc xứ kim chi đang rất lo lắng đến những tác động tiêu cực có thể xảy ra đói với làn sóng Hallyu.
May mắn thay, đa số các đại diện trong ngành đã đảm bảo rằng vấn đề này không ảnh hưởng trực tiếp đến thành công cá nhân của nhóm, và cũng không ảnh hưởng đến làn sóng Hallyu ở nước ngoài.

Tờ Osen đã nói chuyện với một đại diện (giấu tên) vừa tham gia phỏng vấn với một số tờ báo Nhật và người này tiết lộ: "Các phóng viên Nhật Bản không trực tiếp hỏi về hình tình không thuận lợi này. Tương tự với những tranh cãi của KARA, các phóng viên đã không trực tiếp hỏi về nó, nhưng họ quan tâm khi vấn đề được đề cập đến trong các cuộc thảo luận chung giữa các công ty".
Một đại diện vừa trở về từ Nhật Bản nói thêm: "Không có gì thay đổi liên quan đến chương trình quảng bá của các cô gái, cũng như mối quan hệ hợp đồng của họ. Cuộc tranh cãi của KARA đã gây ra phản ứng lớn hơn dự đoán, nhưng điều đó sẽ không thay đổi hoặc làm chùn bước các nghệ sĩ khác tiến vào Nhật Bản".

Từ trái sang: Han Seung Yeon, Nicold và Kang Ji Young
Mặc dù có sự đảm bảo tích cực từ phía các quan chức, nhưng một số người cũng đã bày tỏ lo ngại rằng những tranh cãi của nhóm chắc chắn sẽ dẫn đến tác dụng phụ. Một đại diện làm việc với một số nghệ sĩ chuẩn bị Nhật tiến nhận xét: "Một số người cho rằng những tranh cãi này làm tiền đề cho việc 'giảm giá' làn sóng Hallyu. Những báo cáo tin tức tiêu cực về KARA được phát trên truyền hình hàng ngày, và tôi chắc chắn có rất nhiều người tiếp xúc với KARA chỉ thông qua những tin tức như vậy, mà chẳng hề biết gì đến âm nhạc của họ".
Những nghệ sỹ nổi tiếng Hàn Quốc như Won Bin (và gần đây, là SNSD tại họp báo quảng cáo cho sản phẩm mới “E-ma”) cũng nhận được câu hỏi từ các phương tiện truyền thông Nhật Bản hãy nói suy nghĩ của họ về những tranh cãi của KARA, làm cho họ hết sức bối rối và không thể trả lời câu hỏi.

Một đại diện cho làn sóng Hàn Quốc nhận xét: "Bây giờ, KARA đã tiếp tục làm việc với 5 thành viên, do đó, những quan tâm của các phương tiện truyền thông Nhật Bản về vấn đề này đã được giải quyết phần nào. Tôi không dự đoán rằng liệu sẽ còn có bất kỳ vấn đề nào tiếp tục phát sinh nữa không, và liệu họ sẽ còn hỏi về KARA nữa hay không".
Sau khi cuộc xung đột của KARA nổ ra giữa 3 thành viên và công ty quản lý, chính chủ tịch Hiệp hội Ca sĩ Hàn Quốc là Tae Jin Ah đả nhảy vào cuộc, và quyết định đóng vai trò hòa giải tranh chấp giữa ba thành viên của KARA và DSP Media, một công bố gần đây của Tae Jin Ah cho thấy triển vọng của một sự hòa giải giữa hai bên.

Trong phỏng vấn gần đây với Asia Economy, ông Tae Jin Ah nói: "Tôi đã nhận được phản hồi từ người đại diện luật sư của cả ba thành viên KARA và DSP Media. Chúng tôi đã kiểm tra các tài liệu, và tin rằng sẽ có được một kết quả rất tích cực, và chúng tôi nghĩ rằng việc làm trọng tài đã thành công. Các luật sư và tôi sẽ ngồi cùng nhau để thảo luận về vấn đề càng sớm càng tốt".
"Vào ngày thảo luận, những người có mặt sẽ bao gồm tôi, các luật sư đại diện cho ba thành viên KARA và cho DSP Media, cũng như chủ tịch Hiệp hội sản xuất giải trí, Ahn Jung Dae. Tôi sẽ có cuộc họp với cha mẹ của ba thành viên sau khi cuộc thảo luận sâu rộng diễn ra".

Tae Jin Ah kết luận: "Với cả hai phía luật sư gửi trả lời tích cực, khả năng một kết quả tích cực giải quyết tình hình đã tăng lên. Xin vui lòng chờ một chút nữa".
Mặc dù cuộc chiến giữa ba thành viên của Kara (Han Seung Yeon, Jung Nicole, Kang Ji Young) và DSP Media vẫn chưa ngã ngũ, nhưng dường như người hâm mộ của KARA cảm thấy có một dấu hiệu tích cực chứng minh rằng tình bạn giữa các thành viên đã không thay đổi, qua việc thay đổi hình nền đại diện trên trang Twitter của Hara.

Vào tối ngày 21/02, Hara đã thay đổi hình nền đại diện trên trang Twitter, từ ảnh cá nhân của mình thay bằng bức ảnh cả nhóm ôm nhau rất cảm động, khi họ giành được giải thưởng cho ca khúc hit "Lupin" hồi năm 2010. Hara đã không viết bất kỳ lời nhắn nào trên trang Twitter kể từ 14/01 và nhiều người nhận xét việc cô thay đổi bức ảnh chắc chắn có ý nghĩa quan trọng.
Cho dù có những bất hòa hiện nay giữa các cô gái KARA và DSP Media, nhưng không thể bàn cãi rằng nhóm đã đạt được thành công lớn trong thời gian quảng bá tại Nhật Bản, nhận được nhiều lời ngợi khen từ các nghệ sỹ nổi tiếng Nhật Bản và lọt vào Top 10 của bảng xếp hạng Oricon Weekly Chart DVD.
Kể từ khi rắc rối của nhóm với DSP Media được tiết lộ vào ngày 19/01, doanh số bán hàng của KARA tại Nhật Bản đã tăng lên trông thấy. Gần đây nhất, các bài hát hit "Jumping" và "Mister" đã nhận được sự ca ngợi nhiệt tình.

Theo Hiệp hội Công nghiệp ghi âm của Nhật Bản (RIAJ), đơn vị chịu trách nhiệm xác nhận album và single đạt mức vàng và bạch kim ở Nhật Bản, thì "Mister" đã đạt được đĩa bạch kim 2 lần theo thể loại "Chaku-Uta", trang chủ dịch vụ tải nhạc chuông của Nhật Bản. Điều này chứng tỏ "Mister" được tải về làm nhạc chuông đã vượt quá 500.000 lần.
"Jumping" đã đạt được chứng nhận đĩa bạch kim với 250. 000 lần tải toàn bộ bài hát về điện thoại di động cho hạmg mục "Chaku-Uta Full". "Mister" cũng nhận được một chứng nhận hai lần bạch kim của "Chaku-Uta Full".

Tờ Osen đã nói chuyện với một đại diện (giấu tên) vừa tham gia phỏng vấn với một số tờ báo Nhật và người này tiết lộ: "Các phóng viên Nhật Bản không trực tiếp hỏi về hình tình không thuận lợi này. Tương tự với những tranh cãi của KARA, các phóng viên đã không trực tiếp hỏi về nó, nhưng họ quan tâm khi vấn đề được đề cập đến trong các cuộc thảo luận chung giữa các công ty".
Một đại diện vừa trở về từ Nhật Bản nói thêm: "Không có gì thay đổi liên quan đến chương trình quảng bá của các cô gái, cũng như mối quan hệ hợp đồng của họ. Cuộc tranh cãi của KARA đã gây ra phản ứng lớn hơn dự đoán, nhưng điều đó sẽ không thay đổi hoặc làm chùn bước các nghệ sĩ khác tiến vào Nhật Bản".

Từ trái sang: Han Seung Yeon, Nicold và Kang Ji Young
Mặc dù có sự đảm bảo tích cực từ phía các quan chức, nhưng một số người cũng đã bày tỏ lo ngại rằng những tranh cãi của nhóm chắc chắn sẽ dẫn đến tác dụng phụ. Một đại diện làm việc với một số nghệ sĩ chuẩn bị Nhật tiến nhận xét: "Một số người cho rằng những tranh cãi này làm tiền đề cho việc 'giảm giá' làn sóng Hallyu. Những báo cáo tin tức tiêu cực về KARA được phát trên truyền hình hàng ngày, và tôi chắc chắn có rất nhiều người tiếp xúc với KARA chỉ thông qua những tin tức như vậy, mà chẳng hề biết gì đến âm nhạc của họ".
Những nghệ sỹ nổi tiếng Hàn Quốc như Won Bin (và gần đây, là SNSD tại họp báo quảng cáo cho sản phẩm mới “E-ma”) cũng nhận được câu hỏi từ các phương tiện truyền thông Nhật Bản hãy nói suy nghĩ của họ về những tranh cãi của KARA, làm cho họ hết sức bối rối và không thể trả lời câu hỏi.

Một đại diện cho làn sóng Hàn Quốc nhận xét: "Bây giờ, KARA đã tiếp tục làm việc với 5 thành viên, do đó, những quan tâm của các phương tiện truyền thông Nhật Bản về vấn đề này đã được giải quyết phần nào. Tôi không dự đoán rằng liệu sẽ còn có bất kỳ vấn đề nào tiếp tục phát sinh nữa không, và liệu họ sẽ còn hỏi về KARA nữa hay không".
Sau khi cuộc xung đột của KARA nổ ra giữa 3 thành viên và công ty quản lý, chính chủ tịch Hiệp hội Ca sĩ Hàn Quốc là Tae Jin Ah đả nhảy vào cuộc, và quyết định đóng vai trò hòa giải tranh chấp giữa ba thành viên của KARA và DSP Media, một công bố gần đây của Tae Jin Ah cho thấy triển vọng của một sự hòa giải giữa hai bên.

Chủ tịch Hiệp hội Ca sĩ Hàn Quốc Tae Jin Ah
Trong phỏng vấn gần đây với Asia Economy, ông Tae Jin Ah nói: "Tôi đã nhận được phản hồi từ người đại diện luật sư của cả ba thành viên KARA và DSP Media. Chúng tôi đã kiểm tra các tài liệu, và tin rằng sẽ có được một kết quả rất tích cực, và chúng tôi nghĩ rằng việc làm trọng tài đã thành công. Các luật sư và tôi sẽ ngồi cùng nhau để thảo luận về vấn đề càng sớm càng tốt".
"Vào ngày thảo luận, những người có mặt sẽ bao gồm tôi, các luật sư đại diện cho ba thành viên KARA và cho DSP Media, cũng như chủ tịch Hiệp hội sản xuất giải trí, Ahn Jung Dae. Tôi sẽ có cuộc họp với cha mẹ của ba thành viên sau khi cuộc thảo luận sâu rộng diễn ra".

Ông Tae Jin Ah vui mừng khi có thể đứng ra hòa giải giữa 2 bên
Tae Jin Ah kết luận: "Với cả hai phía luật sư gửi trả lời tích cực, khả năng một kết quả tích cực giải quyết tình hình đã tăng lên. Xin vui lòng chờ một chút nữa".
Mặc dù cuộc chiến giữa ba thành viên của Kara (Han Seung Yeon, Jung Nicole, Kang Ji Young) và DSP Media vẫn chưa ngã ngũ, nhưng dường như người hâm mộ của KARA cảm thấy có một dấu hiệu tích cực chứng minh rằng tình bạn giữa các thành viên đã không thay đổi, qua việc thay đổi hình nền đại diện trên trang Twitter của Hara.

Hara thay hình nền đại diện trên Twitter làm mọi người hy vọng
Vào tối ngày 21/02, Hara đã thay đổi hình nền đại diện trên trang Twitter, từ ảnh cá nhân của mình thay bằng bức ảnh cả nhóm ôm nhau rất cảm động, khi họ giành được giải thưởng cho ca khúc hit "Lupin" hồi năm 2010. Hara đã không viết bất kỳ lời nhắn nào trên trang Twitter kể từ 14/01 và nhiều người nhận xét việc cô thay đổi bức ảnh chắc chắn có ý nghĩa quan trọng.
Cho dù có những bất hòa hiện nay giữa các cô gái KARA và DSP Media, nhưng không thể bàn cãi rằng nhóm đã đạt được thành công lớn trong thời gian quảng bá tại Nhật Bản, nhận được nhiều lời ngợi khen từ các nghệ sỹ nổi tiếng Nhật Bản và lọt vào Top 10 của bảng xếp hạng Oricon Weekly Chart DVD.
Kể từ khi rắc rối của nhóm với DSP Media được tiết lộ vào ngày 19/01, doanh số bán hàng của KARA tại Nhật Bản đã tăng lên trông thấy. Gần đây nhất, các bài hát hit "Jumping" và "Mister" đã nhận được sự ca ngợi nhiệt tình.

Theo Hiệp hội Công nghiệp ghi âm của Nhật Bản (RIAJ), đơn vị chịu trách nhiệm xác nhận album và single đạt mức vàng và bạch kim ở Nhật Bản, thì "Mister" đã đạt được đĩa bạch kim 2 lần theo thể loại "Chaku-Uta", trang chủ dịch vụ tải nhạc chuông của Nhật Bản. Điều này chứng tỏ "Mister" được tải về làm nhạc chuông đã vượt quá 500.000 lần.
"Jumping" đã đạt được chứng nhận đĩa bạch kim với 250. 000 lần tải toàn bộ bài hát về điện thoại di động cho hạmg mục "Chaku-Uta Full". "Mister" cũng nhận được một chứng nhận hai lần bạch kim của "Chaku-Uta Full".
No comments:
Post a Comment